410 280
Minh Đức. 12:54:57 14-04-2019 (GMT+7) -- Lượt xem: 3051.
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Chư hành giả suy nghiệm, quán chiếu… trong thời khóa tu thiền

Chư hành giả suy nghiệm, quán chiếu… trong thời khóa tu thiềnSau những phát giây thiền hành, học pháp, trì bình khất thực… chư hành giả Khóa tu Truyền thống lần thứ 28, đã có những lúc tĩnh lặng để thực hành các phương pháp thiền tập mà chư Tôn đức giáo phẩm chỉ dạy trong các thời khóa học Pháp.
Thiền là pháp môn tu tập chủ yếu của Hệ phái Khất Sĩ, Tổ sư Minh Đăng Quang nhờ thiền tập mà thành tựu được đạo nghiệp.
Các bậc thầy đều là những hành giả tu thiền thượng thừa, là những tấm gương mẫu mực về đạo hạnh. Chính vì thế các hành giả của Khóa tu do Hệ phái Khất sĩ tổ chức luôn cố gắng thực hành thiền định trong các thời tu tập.
Việc thực hành này thường xuyên sẽ đi kèm 3 lợi ích: Mang lại hạnh phúc trong cuộc sống hiện tại, thanh lọc cơ thể và tâm trí, tự do khỏi những phiền não tinh thần.
Pháp tu thiền của Hệ phái Khất Sĩ, từ thời Tổ sư đến nay cũng không có gì khác biệt với các truyền thống Phật giáo khác. Xuất phát từ quan điểm kế thừa và phát huy những tinh hoa tư tưởng của các truyền thống khác trong bối cảnh văn hóa Việt Nam, nên pháp tu của hệ phái Khất sĩ cũng không ngần ngại kế thừa và hành trì những điểm độc đáo, những tinh hoa mà mỗi hành giả có cơ duyên tiếp cận, thẩm thấu và hành trì
Được biết, ở khóa tu truyền thống của Hệ phái, sau khi chư hành giả thiền hành sẽ là thời thiền tọa. Mỗi ngày các hành giả sẽ tham gia 4 thời thiền tọa trong tổng thời khóa tu tập.
Một số hình ảnh tại khóa tu lần thứ 28:




















TT. Vườn Tâm
Ảnh: Giáo đoàn IV
Chia sẻ với bạn bè qua:
Thông tin tòa soạn
Liên hệ tòa soạn