410 173
Admin. 15:56:26 10-05-2018 (GMT+7) -- Lượt xem: 1998.
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Đăk Nông: Phiên họp Tăng sự Phật giáo tỉnh

Đăk Nông: Phiên họp Tăng sự Phật giáo tỉnh Hôm nay, 10/5/2018, tại Văn phòng BTS Phật giáo tỉnh – chùa Pháp Hoa, tổ chức phiên họp Tăng sự của chư Tôn đức Tăng Ni trong tỉnh, dưới sự chủ trì của TT. Thích Quảng Tuấn – UV. HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh; ĐĐ. Thích Quảng Hiền - UV. HĐTS, Phó ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh.
Tham dự phiên họp gồm có chư Tôn đức Thường trực BST, chư Tôn đức Tăng Ni toàn BTS và quý Tăng Ni trú xứ các tự viện, tịnh xá, niệm Phật đường trong tỉnh.
Khai mạc buổi họp, Thượng tọa Trưởng ban phát biểu chỉ đạo các Phật sự liên quan đến đời sống tu tập và sinh hoạt của Tăng Ni trong tỉnh. Trong đó, hai nội dung quan trọng đó là việc An cư kiết hạ và việc Tăng Ni tự mua đất cất thất mà không đăng ký sinh hoạt. Về An cư thì cũng như thường lệ, chư Tăng an cư tại hai điểm: Văn phòng BTS Phật giáo tỉnh – chùa Pháp Hoa (Gia Nghĩa) và chùa Hoa Nghiêm(Đăk Mil); Chư Ni tụng giới Bố tát tập trung tại chùa Phước Quang (Đăk Song).
Riêng về chư Tăng Hệ phái Khất sĩ, ĐĐ. Thích Giác Nhường – Phó Thư ký BTS kiêm Trưởng ban Văn hóa Phật giáo tỉnh kính trình Thường trực BTS cho phép tụng giới tập trung tại tịnh xá Ngọc Thiền như những năm trước. Tuy nhiên, ngày kiết giới an cư và ngày mãn hạ đều tập trung về chừa Hoa Nghiêm để tác pháp.
ĐĐ.Thích Quảng Hiền cũng phát biểu nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc an cư đối với đời sống của người xuất gia. Đồng thời chỉ đạo các trường hạ An cư cần tiến hành điểm danh trong những ngày Bố tát đới với các vị tùng hạ không cấm túc an cư.
Trước đó, cuộc họp thường kỳ của BTS GHPGVN tỉnh vẫn diễn ra như thường lệ. trong cuộc họp chư Tôn đức Thường trực triển khai cụ thể về việc tổ chức Phật đản. ĐĐ.Thích Chiếu Ý – Phó BTS kiêm Trưởng ban Hoằng Pháp trình bày kế hoạch thuyết giảng tại Lễ đài chính của Phật giáo tỉnh và các Lễ dài chính của Phật giáo các huyện và các chùa, tịnh xá, niệm Phật đường trong tỉnh có nhu cầu thuyết giảng.
Phát biểu kết thúc, Thượng tọa Trưởng ban một lần nữa chỉ đạo chư Tôn đức Thường trực  BTS các huyện cần tạo điều kiện và hướng dẫn các Tăng Ni sinh hoạt trên địa bàn đăng ký sinh hoạt đúng Pháp luật và Hiến chương quy định, hoặc thiên chuyển về các tự viện đã chính thức để tu tập sinh hoạt đúng theo Nội quy ban Tăng sự quy định.







Tin: Ngọc Đạt Online
Chia sẻ với bạn bè qua:
Thông tin tòa soạn
Liên hệ tòa soạn