410 995
Admin. 00:00:56 02-03-2018 (GMT+7) -- Lượt xem: 2324.
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Ký sự Trại Họp Bạn GĐPT tỉnh Đăk Nông lần thứ II – 2013

Ký sự Trại Họp Bạn GĐPT tỉnh Đăk Nông lần thứ II – 2013Nhằm tạo điều kiện giao lưu học hỏi giữa các đơn vị GĐPT trong tỉnh, Phân ban GĐPT tỉnh Đăk Nông tổ chức Trại Họp bạn theo chu kỳ 3 năm một lần. Tên Trại được Hội nghị Huynh trưởng thống nhất lấy pháp hiệu Cố Hòa thượng Thích Trí Huy là người khai sơn lập nên ngôi chùa Pháp Hoa tại thị xã Gia Nghĩa, đồng thời Ngài cũng là người sáng lập nên GĐPT Đăk Nông ngày nay.

Được sự đồng ý của Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đăk Nông và chính quyền địa phương, vào các ngày 4-8/7/2013 tại chùa Pháp Hoa, số 16 - Chu Văn An - thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đăk Nông Phân ban GĐPT tỉnh đã tổ chức Trại Họp bạn lần thứ II – 2013.
Nhằm tạo điều kiện giao lưu học hỏi giữa các đơn vị GĐPT trong tỉnh, Phân ban GĐPT tỉnh Đăk Nông tổ chức Trại Họp bạn theo chu kỳ 3 năm một lần. Tên Trại được Hội nghị Huynh trưởng thống nhất lấy pháp hiệu Cố Hòa thượng Thích Trí Huy là người khai sơn lập nên ngôi chùa Pháp Hoa tại thị xã Gia Nghĩa, đồng thời Ngài cũng là người sáng lập nên GĐPT Đăk Nông ngày nay. Trại được 35 anh, chị HTr điều hành, đứng đầu là anh HTr cấp Tấn Thị Vân – Lê Văn Tuyển, Trại trưởng; chị Nguyên Liên – Phạm Thị Vinh Hoa, trại phó hành chính; anh Nguyên Thước Trần Sơn Hùng, trại phó chuyên môn; anh Tâm Tân – Lê Văn Cẩm, thư ký; chị Nhuận Nhàn – Phạm Thị An thủ quỹ.
Trong những ngày trại diễn ra Ban Quản trại  chọn  từ mỗi đơn vị 10 trại sinh thành lập một đội để chơi trò chơi lớn, các đội này tập hợp thành một đoàn lấy tên là đoàn “Quảng Hiền”. Theo kế hoạch đã được sắp xếp, trò chơi lớn đã diễn ra lúc 8h30 ngày 6/7/2013 với 121 trại sinh, 10 HTr, 1 nhân viên y tế, với lộ trình gần 30 cây  số đi qua 3 điểm chùa Pháp Hoa - Đài liệt sĩ tỉnh Đăk Nông - tịnh xá Đức Niệm. Khi trở về từ Đức Niệm qua tịnh xá Ngọc Thiền về chùa Pháp Hoa. Đoàn đã thực hiện hoàn thành tốt với 6 trạm mật thư và 2 trò chơi: nấu cơm Quang trung, cách xử lý khi nạn nhân bị gãy 2 chân, tổ chức được 1 đêm văn nghệ dưới đèn tại tịnh xá Đức Niệm với 17 tiết mục. Sau 2 ngày 1 đêm đoàn đã trở về đất trại an toàn trong sự chào đón hân hoan đầy tình thương yêu của màu lam GĐPT.
Những ngày trại đã diễn ra với tinh thần hào hứng, học hỏi và thi đua sôi nổi, các trò chơi như: bịt mắt vẽ Hoa Sen, viên kẹo ngọt ngào, ghép chữ thành thơ… được các em tham gia và cổ vũ nhiệt tình. Đặt biệt cuộc thi giáo lý với chủ đề: “ Tiếng chuông chùa” được biên soạn công phu và được  đánh giá cao về tính thu hút, nội dung cũng như hình thức.
Ngoài những chương trình vui chơi các trại sinh còn được học về các đề tài liên quan đến tuổi trẻ như: đạo Phật với thanh thiếu niên ngày nay, tâm lý trẻ, tham gia thời khóa Thiền cùng chư Tăng trong mùa an cư kiết hạ, thắp nến với chủ đề “ Đuốc tuệ soi tâm”, ăn cơm Chánh niệm. Tổ chức đêm văn nghệ chào mừng tại chùa Pháp Hoa, thị xã Gia Nghĩa.
Trại Họp bạn GĐPT tỉnh Đăk Nông lần thứ II – 2013 đã khép lại sau khi bài ca: “ Dây thân ái” được cất lên. Những giọt nước mắt, những vòng tay thân ái vỗ về, những cái vẫy tay đã nói lên tất cả những gì quyến luyến, thân thương, bền chặt của tình Lam. Hẹn gặp lại mùa Trại lần sau.

Một số hình ảnh về trại Họp bạn GĐPT tỉnh Đăk Nông lần thứ II -2013:
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Nguyên Chơn – Chúc Nguyên
Chia sẻ với bạn bè qua:
Thông tin tòa soạn
Liên hệ tòa soạn